Nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, xin mời quý nhạc sĩ, ca trưởng và những người thân quen và bạn hữu nghe bài: Sứ Điệp Fatima.
Bài hát này ngắn, đơn sơ thôi. Phần A mang tính mô tả và đi vào chi tiết của Sứ Điệp Fatima gồm có 16 ô nhịp được viết theo giai điệu ngũ cung kết ở Rê thứ (Dm). Phần B chuyển sang nhạc Tây Phương cung Rê Trưởng (D) cho nét nhạc tươi hơn và chuyên chở ý tưởng chính của bài “Sứ Điệp Fatima”, chính là 3 điều mà Đức Mẹ đã nói với 3 trẻ mục đồng khi hiện ra ở Fatima 100 năm trước:
Sám hối ăn năn và cải thiện đời sống
Siêng năng cầu nguyện và lần Chuỗi Mân Côi
Tôn sùng Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Mẹ Maria
Phần B Điệp Khúc tuy chỉ có 10 ô nhịp nhưng được viết theo hình thức luân khúc (Canon), sử dụng các tiết tấu theo hình thức phỏng tạo (imitation) của bè Nữ và kết hợp hài hòa các quãng âm bằng các nốt của hợp âm và hoa mỹ (ngoài hợp âm) một cách chặt chẽ.
Phần Bán Kết (A7) ở chữ “Côi” ở bè Nữ chỉ sự ngưng nghỉ tạm của câu nhạc đối với bè Nữ nhưng bè Nam lại tiếp tục vì nốt Son (G) ở chữ “năng” là nốt quãng 7 trong hợp âm A7 đòi phải giải quyết và cuối cùng được giải quyết bằng cách đứng lại trên nốt Son (G) chữ “kinh” ở ô nhịp kế tiếp, (nốt F# ở chữ “đọc” chỉ là nốt thêu (Auxiliary) nằm giữa)
Vì tính cách độc lập của bè hát đuổi (luân khúc) ở Điệp Khúc nên TMH đã cố gắng chọn từ ngữ ở bè Nam để khi hát lên không bị trẹo dấu ngay cả phải hy sinh chọn một chữ khác hẳn nhau về vần (thí dụ chữ “Sùng” ở bè Nữ trong khi bè Nam lại là chữ “Kính”, chẳng hợp vần chút nào).
Phối Khí và phòng Thâu:Quang Đạt
Ca sĩ: Uyên Di & Hoàng Quân + 2 giọng ca phụ ở ĐK
Trân trọng chia sẻ với quý nhạc sĩ và mọi người thân quen.